DẠY HỌC STEM NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

STEM là viết tắt các từ Tiếng Anh của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Trong những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế.
Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động STEM trong nhà trường, được sự thống nhất của Ban giám hiệu nhà trường, Sáng ngày 29/02/2024, tổ Tự nhiên trường THPT Phổ Quang tổ chức tiết dạy học STEM với chủ đề: “Chế tạo chất chỉ thị Axit – Base từ bắp cải tím”
Dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Mỹ Nga, các em học sinh đã thực hiện chế tạo chất chỉ thị Axit – Base từ bắp cải tím và ứng dụng trong việc thử nghiệm các chất hoá học thành công.
Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 đồng thời thắp lên “ngọn lửa STEM” trong mỗi học sinh của nhà trường.
Sau tiết dạy, các thành viên của Tổ Tự nhiên đã đưa ra những ý kiến trao đổi tích cực để có thể trao dồi thêm kinh nghiệm cũng như lan rộng những “Tiết dạy ứng dụng STEM” tại trường THCS Phổ Quang.